INHOME | THIẾT KẾ KIẾN TRÚC - NỘI THẤT

Địa chỉ : 248b Phố Huế,Hai Bà Trưng,Hà Nội

Mr. Anh : 0913 380 660 | Mrs. Điệp : 0983 58 3334

Các mẫu thiết kế trường mầm non tư thục đẹp chuẩn quốc tế 04
tháng 12 năm 19
Hotline
0913.380.660
gửi yêu cầu thiết kế

Với trẻ nhỏ, trường mầm non chính là ngôi nhà thứ hai, nơi bé được gặp gỡ tiếp xúc với thầy cô bè bạn. Mỗi một trải nghiệm, mỗi một trang kiến thức đều là những điều hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm. Vì vậy bên cạnh một đội ngũ giáo viên tận tình chu đáo, các bé cũng cần được học tập, vui chơi trong môi trường thân thiện, hiện đại để phát huy tốt nhất mọi khả năng cả về trí lực và sức lực. Ở bài viết dưới đây, Inhome sẽ giới thiệu đến bạn một vài mẫu thiết kế trường mầm non tư thục đẹp, độc, đạt chuẩn quốc tế, cùng tìm hiểu nhé!

Hình ảnh thiết kế trường mầm non tư thục 01Hình ảnh thiết kế trường mầm non tư thục

Xem thêm thiết kế

Các mẫu thiết kế sân vườn trường mầm non đạt chuẩn

6 ý tưởng thiết kế nội thất trường mầm sáng tạo, độc đáo

1. Tiêu chuẩn quốc tế về thiết kế trường mầm non 

Trước khi bắt tay vào công đoạn lên kế hoạch và thiết kế trường mầm non, bạn có biết những quy chuẩn thiết kế nào đang hiện hành? Để đảm bảo công trình trường mầm non của mình không những đẹp, độc mà còn đạt chuẩn quốc tế, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây

1.1 Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung

Với đối tượng trẻ nhỏ, giấc ngủ là điều hết sức quan trọng. Vì vậy khi thiết kế trường mầm non ở phòng ngủ cũng như phòng sinh hoạt chung, nguyên tắc bất di bất dịch là phải đảm bảo được sự thoáng mát, dễ chịu cho trẻ, tránh để những vật sắc nhọn quanh khu vực ngủ. Diện tích tối thiểu cho mỗi bé phải từ 2m2 trở lên.

 Phòng sinh hoạt chung cần đảm bảo rộng rãi, thoáng mát và an toànPhòng sinh hoạt chung cần đảm bảo rộng rãi, thoáng mát và an toàn

1.2 Tiêu chuẩn thiết kế hành lang

Là khu vực đi lại, vui chơi rất được trẻ yêu thích, thiết kế trường mầm non ở khu vực hành lang cần đảm bảo diện tích chiều ngang tối thiểu 3m, đặc biệt với những trường mầm non có nhiều tầng thì các tầng trên còn cần phải có rào chắn, tốt hơn hết là cao hơn hẳn chiều cao của trẻ để tránh việc trẻ leo trèo, xô ngã nguy hiểm tính mạng.

1.3 Tiêu chuẩn thiết kế nhà vệ sinh

  • Về diện tích: tối thiểu mỗi gian vệ sinh cá nhân cho trẻ phải đạt từ 0,4m2 đến 0,6m2 / trẻ. Mỗi phòng không được nhỏ hơn 12m2.
  • Giữa chỗ đi tiểu và bồn cầu cần có vách ngăn cao ít nhất 1,2m.
  • Kích thước bệ xí, bồn cầu cần phù hợp với độ tuổi của trẻ.
  • Với khi vệ sinh nam cần 2 đến 3 tiểu treo, với khu vực vệ sinh nữ cần ít nhất 2 đến 3 xí bệt.
  • Ngăn cách giữa các phòng vệ sinh nên được thiết kế vách ngăn để giáo viên tiện bề quan sát đề phòng sự cố đồng thời tạo sự thoáng mát cho khu vực.
  • Nên sử dụng gạch nhám hoặc phủ thêm thảm gai chống trơn trượt để phòng chống tối đa khả năng trơn trượt, xô ngã của trẻ.

Bên cạnh đó ngoài việc thiết kế nhà vệ sinh đạt chuẩn, bạn cũng cần phải đảm bảo sao cho phân bố được nguồn nhân lực cần thiết cho việc dọn dẹp, vệ sinh để đảm bảo khu vực nhạy cảm này luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Một thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non đạt chuẩn
Một thiết kế nhà vệ sinh trường mầm non đạt chuẩn

1.4 Tiêu chuẩn thiết kế nhà bếp

Với kho chứa: là nơi trực tiếp chứa đựng thực phẩm tươi sống nên khu vực này cần được khử trùng sạch sẽ và cách xa khu vực nấu chín. Tại đây, các chuyên gia sẽ nhận nguyên liệu tươi sống và phân loại sau đó lưu trữ trong tủ lạnh hoặc các giá đỡ.

Với khu sơ chế: cần đảm bảo lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho việc sơ chế thực phẩm trước khi nấu nướng như giao dĩa, khu vực để rác, máy xay, cùng các thiết bị hỗ trợ sơ chế khác.

Với khu vực nấu ăn và phân loại: được coi là trái tim của toàn bộ khu vực bếp, đây là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, chế biến thực phẩm để phục vụ cho bữa ăn của trẻ. Vì vậy yếu tố quan trọng hơn hết là phải đảm bảo tính vệ sinh và phải được trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như các thiết bị như lò nướng, bếp rán, giá đựng thực phẩm, gia vị,... Sau khi đã được chế biến cẩn thận, thức ăn sẽ được chuyển đến khu vực phân loại. Yêu cầu đối với khu vực này là phải đảm bảo sạch sẽ khô ráo, cách xa khu chứa đồ tươi sống.

Ngoài ra ở một thiết kế trường mầm non đạt chuẩn, khu vực bếp cũng cần đảm bảo phải được trang bị sẵn khu vực rửa tay cho bé cũng như khu vực dọn dẹp rửa bát sạch sẽ.

Khu bếp tiện nghi, sạch sẽ tại thiết kế trường mầm non đạt chuẩn - Hoa Sữa, Nam Định
Khu bếp tiện nghi, sạch sẽ tại thiết kế trường mầm non đạt chuẩn - Hoa Sữa, Nam Định

1.5 Tiêu chuẩn thiết kế phòng học

Phòng học cho bé cần được phân chia theo độ tuổi, đảm bảo được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, máy móc thiết bị phục vụ cho học tập và giải trí như máy chiếu, loa đài, hệ thống đèn chiếu sáng,... Ngoài ra việc thiết kế nhiều cửa sổ cũng như đặt thêm cây xanh trong phòng cũng rất cần thiết giúp không gian học tập của bé luôn dễ chịu, thoáng mát. 

Phòng học cho bé cần được thiết kế khoa học và hiệu quả
Phòng học cho bé cần được thiết kế khoa học và hiệu quả

Về trang trí, nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng, có thể kết hợp thêm giấy dán tường có họa tiết ngộ nghĩnh để khơi gợi sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Góc để dụng cụ học tập là yếu tố không thể thiếu
Góc để dụng cụ học tập là yếu tố không thể thiếu

1.6 Tiêu chuẩn thiết kế khu vui chơi

Bên cạnh hoạt động học tập, vui chơi cũng là yếu tố cần hết sức để tâm khi thiết kế trường mầm non. Đây không chỉ là nơi giúp các bé giải trí thư giãn sau những tiết học căng thẳng mà còn là không gian quan trọng gắn kết tình cảm bạn bè, tình cảm cô trò. Khi thiết kế khu vui chơi cho trẻ, cần chú ý tạo không gian rộng rãi, thoáng mát và đảm bảo an toàn tuyệt đối, các đồ chơi cũng không được đặt quá sát nhau mà nên có khoảng cách giúp các bé tiện bề di chuyển.

Khu vui chơi lành mạnh, an toàn và tiện bề để giáo viên theo dõi
Khu vui chơi lành mạnh, an toàn và tiện bề để giáo viên theo dõi

2. Yêu cầu khi thiết kế trường mầm non

  • Vì cơ thể của trẻ không giống như cơ thể của người lớn nên khi thiết kế nhà vệ sinh, bồn rửa tay, lắp đặt kệ sách, nắm cửa,.. đều phải đảm bảo vừa tầm với của trẻ.
  • Sàn nhà, tường ốp lát phải được định vị chắc chắn để tạo không gian an toàn tối đa cho bé.
  • Không bố trí những vật trang trí sắc nhọn hay để lộ ổ điện trong tầm với của bé.
  • Nên sử dụng cửa kính trong suốt giữa các phòng học, phòng vui chơi của bé để các giáo viên tiện bề theo dõi, kịp thời xử lý khi sự cố xảy ra.

3. Các mẫu thiết kế trường mầm non đẹp, độc, đạt chuẩn chỉ có tại Inhome

Tại Inhome, chúng tôi cung cấp cho khách hàng dịch vụ thiết kế trường mầm non trọn gói với những ưu việt không thể phủ nhận: giá thành phải chăng, tiến độ hoàn thành nhanh chóng cùng chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Với đội ngũ kiến trúc sư dồi dào kinh nghiệm cùng sự hài lòng của khách hàng qua hàng trăm giao dịch đã được kiểm chứng, Inhome tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Dưới đây là một vài công trình thiết kế trường mầm non tuyệt đẹp do Inhome thực hiện.

 

Hình ảnh thiết kế trường mầm non tư thục 02

3.1 Thiết kế trường mầm non Sao Việt - Hải Phòng

Theo đuổi mục tiêu mang đến cho các bé một môi trường học tập cao cấp, hiện đại, tiện nghi và thân thiện bậc nhất, trường mầm non Sao Việt ngay từ khi ra đời đã tiêu tốn không ít giấy mực của giới báo chí và ngay lập tức trở thành địa điểm hấp dẫn với các bậc phụ huynh và trẻ nhỏ.

Trường mầm non Sao việt được tọa lạc tại vị trí hết sức đắc địa là số 58 đường Đặng La Mã thuộc thành phố hoa phượng đỏ - Hải Phòng, với quỹ đất rộng lên đến 1250m2, tổng diện tích 4000m2 bao gồm tổng cộng 18 phòng học, 1 phòng học đặc biệt phục vụ cho việc tiếp cận những cải tiến giáo dục mới, 1 phòng cho không gian sinh hoạt đa năng cùng các khu vệ sinh đạt chuẩn quốc tế. Mỗi phòng học đều được thiết kế theo quy chuẩn tư 50-70m2 và được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ nhu cầu học tập của trẻ như hệ thống máy chiếu, camera an ninh, điều hòa, hệ thống chiếu sáng,.. Cùng với đó là không gian sinh hoạt chung, không gian giải trí mắt mắt kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Mẫu thiết kế trường mầm non tư thục đẹp, hiện đại Sao Việt - Hải Phòng
Mẫu thiết kế trường mầm non tư thục đẹp, hiện đại Sao Việt - Hải Phòng

Ít ai biết để tạo nên công trình kỳ cựu này là tâm huyết của toàn bộ đội ngũ cán bộ viên - những nhà giáo với lòng nhiệt huyết nồng nàn qua nhiều năm liền cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trẻ nhỏ. Cùng với đó là sự hỗ trợ đắc lực đến từ đơn vị thiết kế kiến trúc Inhome. Trước khi bắt tay vào thực hiện, chúng tôi đã phải trải qua quá trình nghiên cứu phân tích kỹ lưỡng với ban giám hiệu để chung tay tạo nên một môi trường học tập, một sân chơi tiên tiến nhất giúp các bé phát triển nhận thức và ngày một khôn lớn.

Trong suốt quá trình hình thành ý tưởng và thiết kế trường mầm non tư thục, , Inhome luôn chú trọng vào việc tạo nên một môi trường học tập tiện nghi cho trẻ, đi sát mọi tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo cả tính tiện nghi cũng như yếu tố thẩm mỹ. Ngoài hệ thống phòng học khang trang, Inhome còn tập trung khai thác sân chơi rộng hơn 400m2 để đáp ứng nhu cầu giải trí ngoài giờ cho bé. Bên cạnh đó là hệ thống nhà bếp đạt chuẩn quốc tế 1 chiều, phòng hành chính y tế theo quy chuẩn bộ y tế,...

Một số hình ảnh nổi bật trong thiết kế trường mầm non Sao Việt

Lớp học khang trang, tiện nghi tại mầm non Sao Việt
Lớp học khang trang, tiện nghi tại mầm non Sao Việt

Khu vực làm việc cho các thầy cô
Khu vực làm việc cho các thầy cô

Khu vực vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát cho trẻ
Khu vực vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát cho trẻ

Không gian sinh hoạt chung
Không gian sinh hoạt chung

3.2 Thiết kế trường mầm non Sao Mai - Sơn La

Một công trình nổi bật khác không thể không nhắc đến trong danh sách những thiết kế trường mầm non tư thục đẹp, chuẩn quốc tế do Inhome thực hiện là trường mầm non Sao Mai - Sơn La.

Trường mầm non Sao Mai - Sơn La
Trường mầm non Sao Mai - Sơn La

Tọa lạc tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, trường mầm non Sao Mai ngay từ khi khánh thành đã trở thành một trong những công trình trường mầm non thu hút bậc nhất thành phố. Đây cũng là một dự án thiết kế trường mầm non nổi bật của Inhome trong khu vực Tây Bắc. Sở hữu quy mô không quá lớn nhưng Sao Mai vẫn đủ khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu học tập vui chơi của trẻ với tổng diện tích là 1390m2 bao gồm 12 phòng học, 1 phòng đào tạo năng khiếu cho trẻ, 4 phòng cán bộ, 1 phòng y tế và khu bếp. Tất cả đều được thiết kế theo quy chuẩn quốc tế, đảm bảo không gian rộng rãi thoáng mát cho bé những trải nghiệm bổ ích. 

Thiết kế lớp học đầy màu sắc kích thích sự sáng tạo của trẻ
Thiết kế lớp học đầy màu sắc kích thích sự sáng tạo của trẻ

Ngoài việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cho phòng học, Inhome cũng chú trọng vào việc thiết kế không gian giải trí giúp bé có những giây phút thư giãn bên bè bạn. Ở khu vực sân sơn, các bé có thể thỏa sức tận hưởng những trải nghiệm đầy phấn khích với rất nhiều các trò chơi được bài trí sẵn ngoài trời như  cầu trượt, xích đu, nhà bóng, thú nhún,... Bên cạnh đó yếu tố an toàn cũng luôn được chúng tôi đảm bảo hàng đầu, tất cả những thiết kế trong trường đều được thiết kế phù hợp với lứa tuổi của trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô theo dõi.

Một số hình ảnh nổi bật trong thiết kế trường mầm non Sao Mai - Sơn La

Khu vui chơi tiện ích cho bé những giây phút thư giãn bên bè bạn
Khu vui chơi tiện ích cho bé những giây phút thư giãn bên bè bạn

Khu vực vệ sinh đạt chuẩn cho bé

Khu vực vệ sinh đạt chuẩn cho bé

 

Khu vực phòng họp tiên nghi cho thầy cô

Khu vực phòng họp tiên nghi cho thầy cô

Phòng hiệu bộPhòng hiệu bộ

Không gian sinh hoạt chung cho béKhông gian sinh hoạt chung cho bé

Bệ rửa tayBệ rửa tay

3.3 Thiết kế trường mầm non tư thục Eureka

Khi nhận các dự án thiết kế trường mầm non, Inhome thấu hiểu rằng ngoài việc tạo lập một không gian đẹp, tinh tế và thân thiện với trẻ nhỏ thì yếu tố an toàn cũng cần đặt lên trên hết. Và đó cũng là những tiêu chí hàng đầu Inhome theo đuổi khi thiết kế nội thất cho trường mầm non tư thục Eureka, ngôi trường mầm non rực rỡ sắc màu tọa lạc tại đường Võ Chí Công, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Tại Eureka, Inhome mang đến cho trẻ một môi trường học tập hết sức hiện đại, tiện nghi. Toàn bộ trang thiết bị trong phòng học đều được thiết kế với kích thước nhỏ xinh phù hợp với tầm vóc của trẻ. Bên cạnh đảm bảo về mặt thẩm mỹ, các thiết kế này đều được sản xuất theo quy chuẩn khắt khe, thân thiện với người dùng, cho phép trẻ thoải mái nô đùa, thư giãn bên bè bạn. Cùng với đó, các khu hành lang, khu sinh hoạt chung, khu vực làm việc cho thầy cô cũng được thiết kế khoa học và hiệu quả.

 

Hình ảnh nổi bật trong thiết kế trường mầm non tư thục Eureka

 

Khu vực học tập tiện nghi, sinh động cho bé

Khu vực học tập tiện nghi, sinh động cho bé

 

Hệ thống cửa kính giúp thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên

Hệ thống cửa kính giúp thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên

 

Những họa tiết trang trí độc đáo, ngộ nghĩnh là yếu tố không thể thiếu

Những họa tiết trang trí độc đáo, ngộ nghĩnh là yếu tố không thể thiếu

 

Khu vui chơi cho trẻ

Khu vui chơi cho trẻ

Tham khảo thiết kế

Tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng trường mầm non mới nhất

 

Tham khảo bản vẽ thiết kế trường mầm non chuẩn quốc gia

Trên đây là một vài mẫu thiết kế trường mầm non tư thục đẹp, độc và đặc biệt chỉ có tại Inhome. Mọi ý kiến đóng góp cũng như băn khoăn thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ với Inhome theo hotline 0913 380660 để nhận được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng chính xác 24/7.

 

Nguồn: https://inhome.vn

ĐỂ LẠI THÔNG TIN CHUYÊN GIA CHÚNG TÔI SẼ LIÊN HỆ TƯ VẤN CHO BẠN
Liên hệ hotline 0913 380 660 để được nhận tư vấn ngay
đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác đối tác
Chat Zalo
Chat Facebook
Hotline: 0913380660